วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

กล่องดันราง

Commuter,vigo,fortuner,Dmax,navara,triton,pajero sport,Colorado,vios,yaris
กล่องแต่ง Little GIANT II แรงขึ้น ประหยัดขึ้น ราคาสุดคุ้ม 4,500 บาทเท่านั้น
กล่องเพิ่มแรงม้า แรงบิด ประหยัดน้ำมัน ราคาถูกที่สุด Little GIANT II
กล่อง Little GIANT 7in1 Perfect Box เพิ่มแรงม้า แรงบิด ประหยัดน้ำมัน
กล่องคันเร่งไฟฟ้า ยกหัวฉีด ดันราง ปลดบูส ปรับบูสมือ Smart Gauge
กล่องยกหัวฉีด เพิ่มบูส ดันราง Little GIANT II สำหรับคอมมอนเรล ถูก ๆ
กล่องปลดบูส ดันราง ยกหัวฉีด ราคาประยัด Little GIANT II ประหยัดน้ำมัน
กล่องแต่งเพิ่มแรงม้า Little GIANT II ดึงแรงกำลังดี   เพิ่มแรงม้แรงบิด และประหยัดน้ำมัน ราคาถูก สำหรับเครื่องคอมมอนเรล และเบนซิลหัวฉีด
       -กล่อง Little GIANT II 7 IN 1 ดันราง + เพิ่มบูสและคุมบูสพร้อมจูน vn turbo + จูน map + จูน airflow + ยกหัวฉีด 50% + จูนองศาลิ้นปีกผีเสื้อ + เพิ่มค่า advance การฉีดน้ำมัน พร้อมปลั๊กถอดออกได้เมื่อไม่ใช้งาน และฟังก์ชั่น กันขโมยในตัว ตัวกล่องจูนตัวเองแบบ fulltime ตามพฤติกรรมการขับขี่ สำหรับเครื่องดีเซล คอมมอนเรล ราคา 4,500 บาท
1. จูน แรงดัน frp fuel rail pressure sensor  หรือ  crp  commonrail pressure sensor
2. จูน มาตรวัดปริมาณอากาศ แอร์โฟล์ว  mass air flow meter sensor 
3. จูน อุณภูมิไอดี IAT  intake air  temperature sensor หรือ THA  the intake air temp
4. จูน แมพ  map  manifold absolute pressure sensor
5. จูน อุณหภูมิไอดี เพิ่ม ให้เป็นหัวฉีดยกเพิ่มขึ้นอีก 50%  และผลพลอยได้ คือลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเพิ่มขึ้นอัตโนมัติ ระบบวาล์ว egr ปิดเองในรอบต่ำกว่าเดิม ลดการสูญเสียไอดี
6. จูนอุณหภูมิอากาศหลังอินเตอร์คูลเลอร์ THIA  the intake air temp of inter cooler
7. ฟังก์ชั่น advance timing จูนระบบแอร์โฟล์วได้มากกว่าเดิม  และ จูนไอดีมากกว่าเดิม  ทำให้ระบบคำนวณการฉีดใหม่ ให้การฉีดก่อนศูนย์ตายบนประมาณ 2-4 องศา แล้วแต่การขับขี่  ทำให้แรงบิด และเเรงม้ามีมากขึ้นในรอบต่ำ ชดเชยที่เราลดการจูนแรงดันในรอบต้นที่ขจัดปัญหาเขก ตัวกล่องมีปลั๊ก และชุดสายมัลติคอร์ 15 เส้น  ปลั๊ก 15 pin มีหัว terminal สำหรับปิดกล่องเมื่อไม่ได้ใช้
       -กล่อง commonrail แรง ๆ แต่ประหยัดมีอยู่จริง นะครับ ราคาไม่แพงอีกด้วย คุณภาพก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าค่ายอื่น หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วครับ มีแต่กล่อง Little GIANT ทำมาให้พี่น้องชาวไทยได้ใช้กัน รถบ้านเดิม ๆ ก็ติดตั้งได้ ได้ทั้งแรง  และประหยัดขึ้นแน่นอน อย่างน้อย 15% โดยไม่ต้องทำท้ายราง และยุ่งกับเครื่องยนต์เลย เครื่องไม่พัง และที่สำคัญไร้ควันดำ รับประกันแรงม้าขั้นต่ำ 20 ตัวมาแน่นอน และแรงบิด 100 nm ขึ้นไป ใช้จังหวะการฉีดเดิม ความร้อนไม่มีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานปรกติหมด อัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม ดึงได้ดีไม่มีสะดุด เปลี่ยนเกียร์ ออกตัวไม่สะดุด รอบเดินเบาเงียบ ไม่สวิง ราคาท้าให้พิสูจน์ รวมค่าจัดส่ง ติดตั้งได้เองไม่ยาก ตอนนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรา สามารถใช้ได้กับรถคอมมอนเรล ที่มีอยู่ในตลาดบ้านเรา ได้เกือบทุกรุ่นแล้วนะครับ รถกระบะทุกยี่ห้อ ที่มีในตลาด Tiger D4d , Vigo , Fortuner Commuter , Dmax , Mu7 , Triton , Pajero Sport , Navara , Cororado  , BT-50  Ford  รถเก๋งคอมมอนเรลก็มี Innova ตัวกล่องมีสาย 15 เส้น ตัดต่อสายกล่อง ECU 4 เส้น และต่อจั้มสาย 7 เส้น
กล่อง Little GIANT 7in1 ของผมมันทำงานเบื้องต้นยังไง เคยสงสัยไหมครับพี่น้องถ้าสงสัยเอาคร่าวๆตามนี้เลยครับ

1. จังหวะดูด (Intake Stroke) เมื่อลูกสูบเลื่อนลงจากจุดศูนย์ตายบนถึงจุดศูนย์ตายล่าง(TDC BDC) วาล์วไอดีจะเปิด อากาศจะถูกดูดเข้ามาประจุในห้องเผาไหม้ แต่ในขณะนี้วาล์วไอเสียยังคงปิดอยู่ แต่เครื่องคอมมอนเรล มี ระบบ egr และ ลิ้นปีกผีเสื้อ ที่ขวางการไหลของมวลอากาศ ทำให้อากาศเข้าได้น้อย และช้ากว่าเดิม แต่ถ้าเราเปิดลิ้นปีกให้มากขึ้น และปิดระบบ egr = เราจะได้อากาศที่ประจุเข้ามามากขึ้น (จูนองศาลิ้นปีกผีเสื้อช่วยกลวัตรนี้ทำให้อากาศเข้ามามากกว่าเก่า)

2. จังหวะอัด (Compression Stroke) เมื่อลูกสูบเริ่มเลื่อนขึ้นจากศูนย์ตายล่าง (BDC) วาล์วทั้งสองจะปิด ดังนั้นอากาศในกระบอกสูบจึงถูกอัดโดยกระบอกสูบ แรงดันและความร้อนของอากาศจึง สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อากาศในขณะนี่เป็นอากาศที่ร้อนแดง " Red hot Air" ถ้าอัตราส่วนการอัดเท่ากับ 20:1 อากาศจะมีแรงดัน 40-45 กก./ตารางเซนติเมตร และมีอุณหภูมิ 500-600 องศาเซลเซียส (ในเครื่องคอมมอนเรลถ้าบูสมากขึ้นความร้อนการอัดอากาศอาจมากกว่านี้ได้ครับ 700-800องศา )แต่ถ้าเราเพิ่มบูสมากกว่า เดิม  =  เราจะเร่งทำให้ความร้อนในการอัดอากาศมากกว่าเก่า แรงดัน ค่าความร้อนมากกว่าเก่า ( ปลดบูสและคุมบูสมีประโยชน์ในกลวัตรนี้ เพิ่มอุณหภูมิอากาศ"hot red air") 

3. จังหวะระเบิด (power Stroke) เมื่อลูกสูบเลื่อนขึ้นเกือบจุดศูนย์ตายบน ในปลายจังหวะอัดละอองน้ำมันเชื้อเพลิงจะถูกฉีดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ทำให้เกิดการเผาไหม้อย่างทันทีทันใด แรงดันจากการเผาไหม้จะผลักดันให้ลูกสูบเลื่อนลง อุณหภูมิจะสูงขึ้นเป็นประมาณ 2000 องศาเซลเซียส และแรงดันสูงขึ้นเป็น 55-80 กก./ตารางเซนติเมตร ( ในเครื่องคอมมอนเรลอาจมากกว่านี้นะครับแรงดัน)ในจังหวะระเบิดนี้พลังงานความร้อนจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานกล ถ้าหากเราขยับการฉีด ให้หัวฉีดเปิดฉีดน้ำมันก่อน และการฉีดน้ำมันเป็นฝอยที่แรงกว่าเดิม มากกว่าเดิม ทำให้การเผาไหม้รุนแรงงกว่าเดิม และถ้าเพิ่มได้มากกว่าเก่า = เราจะได้อุณหภูมิ และแรงดันคงที่ ที่มากขึ้น พลังงานต่อกลวัตรมากกว่าเก่า ( ดันราง และจูน map และ air flow ยกหัวฉีด advance timing injection ช่วยประโยชน์ในกลวัตรนี้  )

4. จังหวะคาย (Exhaust Stroke) ปลายจังหวะระเบิด วาล์วไอเสียจะเปิด แก๊สไอเสียจึงขับไล่ออก จากกระบอกสูบ ด้วยการเลื่อนขึ้นของลูกสูบ ไล่ไอเสีย พี่น้องจะเห็นได้ว่า กล่อง LITTLE GIANT ไม่ได้ออกแบบมามั่วๆ แต่ เราได้เอาหลักการการทำงานหลัก มาสร้างกล่องให้ได้ใช้งาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นี่แหละครับ กล่องlittle giant เกิดจากพระเจ้าประทานสติปัญญา  ไม่ใช่ประทานเงินให้ไปซื้อกล่องใครมาผ่า มาก็อปเค้าขาย ใช้แค่เงินเหลือจากเงินจ้างสอน ( เบียดเบียนลูกเมียเมื่อก่อนพอสมควร กับเงินแค่ไม่กี่ร้อย เพราะตอนนั้นเงินหายากมากๆครับ ) อ่าน service manual หรือคู่มือซ่อมรถแต่ล่ะรุ่นจนตาแฉะ หลังเลิกงาน และทำสวนที่บ้าน หลับที ตีหนึ่งตีสอง  ว่าง ๆ ถึงจะเอาไปทดสอบบนเครื่องที่อยู่บนแท่นก่อนเอาไปของ้อให้รถคนอื่นเป็นหนู ( เมื่อสามปีก่อน ) กว่าจะมีกล่องแบบนี้มาได้
อยากรู้ไหมครับ ว่ากล่องควบคุมเครื่องยนต์เอาอะไรมาคำนวณ การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง และควบคุมจังหวะการฉีดน้ำมัน  ปริมาณการฉีด  และทำไมกล่อง Little GIANT จึงมีหลายจุดที่จูนค่าใหม่ โดยเอาหลักการและเงื่อนไขของกล่องหลัก ที่ประมวลผลโดยรับค่าจากชุดเซนเซอร์หลาย ๆ จุด เราเลยปรับเปลี่ยนค่าต่างๆ ที่ออกมาจากเซนเซอร์หลักๆ เกือบทั้งหมด เพื่อให้ได้การประมวลผลของระบบหลัก สั่งการฉีดจ่ายใหม่ และได้สมรรถนะที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม โดยคำนึงถึงส่วนที่จะเปลี่ยนแปลง ว่าถ้าทำไปแล้ว ไม่เกิดอันตรายจากการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขของกล่องหลัก  และทุกระบบที่อยู่ในกล่อง สามารถใช้งานได้จริง และเพิ่มสมรถนะได้อย่างแท้จริง  ทุกอย่างล้วนสร้างมาจากการศึกษาระบบเครื่องยนต์ ระบบการทำงานของระบบคอมมอนเรล ทั้งหมด
 FLAT TORQUE คืออะไร
แรงหมุนที่เกิดจากเครื่องยนต์เป็นแรงที่ช่วยให้รถเคลื่อนที่ไปได้ เครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูงจะทำให้ประสิทธิภาพของการขับเคลื่อน และอัตราเร่งดี    ช่วยให้การขับเร่งแซงทำได้ง่ายขึ้น  แต่เครื่องยนต์ดีเซลล์ทั่วไปมักจะมีแรงบิดสูงสุดเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ จากนั้นแรงบิดจะค่อยๆ ลดลง ทำให้ขาดความต่อเนื่องในการขับเคลื่อน    เพราะโดยทั่วไปรอบเครื่องยนต์ที่ใช้งานปกติ    รอบเครื่องยนต์จะอยู่ในช่วง 1,5003,000  รอบ/นาที  ดังนั้น เครื่องยนต์ ดีเซล   ที่มีสมรรถนะที่ดี   นอกจากจะมีแรงบิดที่สูงแล้ว ควรจะมีการรักษาระดับแรงบิดสูงสุดไว้ในช่วงของรอบเครื่องยนต์ที่ใช้งานปกติ  เพื่อให้เครื่องยนต์มีความต่อเนื่องในการขับเคลื่อน จากการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลล์อย่างต่อเนื่อง  เครื่องยนต์เทอร์โบ ดีเซล แบบคอมมอนเรล   สามารถผลิตแรงบิดแบบต่อเนื่อง  หรือ FLAT TORQUE  ในช่วงรอบเครื่องยนต์ใช้งานปกติ  ตั้งแต่ช่วงรอบต่ำ จนถึงรอบปานกลาง ส่งผลให้อัตราเร่งดี ช่วยให้การขับเร่งแซงทำได้ง่ายขึ้น  ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย  และประหยัดน้ำมัน
จากข้อมูลทั้งหมด ที่อ้างอิงมา  เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้ทราบว่า รถที่มีแรงม้าและ แรงบิดที่สูงขึ้น จะทำให้อัตราเร่งดีขึ้น เร่งแซง ออกตัวได้ดียิ่งขึ้น  แต่ผลพลอยได้ จากการขับขี่ปรกติ ถ้ารถ มีกำลังมากกว่าเดิม ในรอบต่ำ และปานกลางที่ค่อนข้างดี  เราจะใช้คันเร่งน้อยลง เปลี่ยนเกียร์ไปเกียร์สูงได้เร็วขึ้น รถลอยตัวเร็วขึ้น ขับขี่ใช้รอบปรกติ เดิมๆ ประหยัดกว่าเดิมแน่นอนครับ ตอนรับวิกฤติราคาน้ำมันปรับลอยตัวในทุกวันนี้ครับ  ลองใช้ดูครับ ท่านที่ใส่กล่องลองอดใจไม่กระแทกคันเร่ง หันมาเน้นประหยัดดูบ้าง  จะรู้ว่า ประหยัดกว่าเดิม ขั้นต่ำ ในเมือง 10% นอกเมือง 15% ที่ความเร็วไม่เกิน 120  เห็นผลแน่นอนครับ
 เหตุผลที่รถสั่งจ่ายน้ำมันจะมาจากภาระหลักๆ ดังนี้ 1 รอบเครื่อง RPM  revolution per minuite 2 การกดคันเร่ง  vpa vehicle  pedal  accelerator 3 มวลอากาศที่เข้าสู่ห้องเผาไหม้  intake air 
ถ้าเราเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่าเดิม ไม่อยู่ในรอบสูงนานๆ  และกดคันเร่งน้อยลง =  ลดการจ่ายน้ำมันเมนหลักได้มากกว่าเดิม






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น